บทความ
สำนักงานอัตโนมัติ (Office Automation) เป็นการนำเอาเทคโนโลยีใหม่มาใช้ ช่วยให้การปฏิบัติงานในสำนักงาน มีประสิทธิภาพมีความคล่องตัวสะด วกรวดเร็วมากขึ้น โดยการนำเอาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิก ส์คอมพิวเตอร์มาใช้ในการจัดทำ การเก็บรักษา การส่งข้อมูลการติดต่อสื่อสารใน สำนักงาน ทั้งยังเป็นการลดปริมาณกระดาษลง สามารถสื่อสารผ่านทางจอคอมพิวเต อร์ได้อย่างรวดเร็ว การจัดเก็บเอกสาร สามารถนำเอาเครื่องมือเครื่องใช ้ในการจัดเก็บมาช่วยให้การจัดเก็บ มีประสิทธิภาพมากขึ้นค้นหาได้ง่ ายและประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็ บ นอกจากนี้ ยังมีเครื่องมือเครื่องใช้และอุ ปกรณ์อื่นๆ อีกมากมายสำหรับสำนักงานอัตโนมั ติ
โอเอ ย่อมาจาก office automation แปลว่า การอัตโนมัติสำนักงานสำนักงานอั ตโนมัติ หมายถึง การใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ภายในส ำนักงาน เพื่อให้ดำเนินการไปโดยอัตโนมัต ิ หลีกเลี่ยงการปฏิบัติด้วยมือให้ มากที่สุด เป็นต้นว่า การทำจดหมายเวียน (ข้อความในจดหมายเหมือน ๆ กัน แต่ส่งถึงชื่อคนหลายคน) ในกรณีนี้ หากใช้คอมพิวเตอร์ทำ ก็จะประหยัดเวลาได้มาก เพราะสามารถสั่งทีเดียวได้เลย ส่วนในความหมายของคำแปลที่ว่า "สำนักงานอัตโนมัติ" นั้น อธิบายง่าย ๆ ได้ว่า หมายถึง สำนักงานที่ใช้เครื่องคอมพิวเตอ ร์นั่นเอง ( ในภาษาอังกฤษ บางทีใช้ automated office)
โอเอ ย่อมาจาก office automation แปลว่า การอัตโนมัติสำนักงานสำนักงานอั
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น